Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc số 1 Việt Nam

Chuyên trang cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp uy tín và an toàn nhất tại Việt Nam- Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Chuyên khoa thẩm mỹ hàng đầu

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Cách làm trắng da bằng chanh TRONG 1 TUẦN hợp với mọi làn da

Chanh từ lâu vẫn được chị em phụ nữ sử dụng để làm trắng da và làm đẹp nhanh chóng và rẻ tiền. Tuy nhiên, một số người có làn da nhạy cảm khi tiếp xúc với chanh và chịu sự tác động từ ánh nắng mặt trời. Tình trạng này còn được gọi là viêm phytophotodermatitis và nên cẩn thận để tránh bị đen sạm da. Vì thế, cách làm trắng da bằng chanh TRONG 1 TUẦN hợp với mọi làn da dưới đây sẽ không làm bạn mắc phải trường hợp trên.

Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể áp dụng cách làm trắng da từ chanh theo những cách làm sau đây:

1. Cách làm trắng da bằng chanh TRONG 1 TUẦN



- Cách làm trắng da bằng chanh bằng vòi xịt: Bạn có thể tìm một chai xịt cũ và cho nước chanh vào. Thêm một lượng nước tương đương vào chai. Phun lên da của bạn cẩn thận để tránh bất kỳ vết cắt hoặc vết thương nào.

- Cách 2: Xoa vỏ chanh lên da. Nó giúp làm sạch da và từ từ làm sáng nó theo thời gian.

- Cách làm trắng da từ chanh và tẩy tế bào chết:

Bạn có thể sử dụng chanh để tẩy tế bào chết hoặc làm mặt nạ làm trắng da từ nguyên liệu thiên nhiên này cực kỳ tốt. Cụ thể đó là:

+ Đối với mặt nạ làm sáng da: Trộn 1 muỗng canh nước chanh, 1 muỗng canh nước ép cà chua, 1 muỗng canh nước ép dưa chuột và 1 muỗng canh gỗ đàn hương hòa quyện vào nhau thành một hỗn hợp. Thoa lên da và để yên 15-20 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và giữ ẩm.

+ Đối với mặt nạ làm sáng da cho da khô: Trộn 1 muỗng canh sữa bột, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 2 giọt tinh dầu. Thoa lên da và để yên trong 20-25 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và giữ ẩm.

+ Để tẩy tế bào chết chanh: Trộn với nhau 2 muỗng canh đường nâu, 1 quả trứng trắng và 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Massage tẩy tế bào chết vào da bằng cách sử dụng chuyển động tròn nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng chà hoặc để yên trong 10-15 phút, rửa sạch bằng nước ấm và giữ ẩm.



- Cách 4: Cách làm trắng da bằng chanh bằng việc cắt lát chanh, cho chúng vào nước trong vài giây và vắt nước ép thành một quả bóng bông. Thoa lên mặt, rửa sạch sau 10 đến 30 phút.

- Cách 5: Kem dưỡng da chanh. Làm cho kem dưỡng da của riêng bạn ra khỏi hai phần nước chanh, ba phần glycerin và một phần rum ánh sáng. Trộn kỹ tất cả các nguyên liệu bằng thìa hoặc thìa gỗ. Áp dụng cách làm trắng da từ chanh cho làn da của bạn và chà xát thường xuyên để thấy được hiệu quả tốt nhất.

2. Lời khuyên tư vấn y tế về cách làm trắng da bằng chanh

- Làm trắng da bằng chanh hiệu quả nhưng mất khá nhiều thời gian: Axit xitric trong chanh có thành phần làm sáng tự nhiên nhưng lại tốn khá nhiều thời gian. Nếu bạn muốn tăng tốc quá trình, hãy thử sử dụng hydroquinone, axit kojic, axit alpha-hydroxy hoặc bearberry làm chất làm sáng. Tuy nhiên, các sản phẩm này có chứa thủy ngân nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng sản phẩm.

- Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khi sử dụng tắm trắng bằng chanh nói riêng và các sản phẩm làm sáng da khác, luôn sử dụng kem chống nắng và tránh thời gian không cần thiết trong ánh mặt trời. Chanh và nước cốt chanh có thể làm khô da, khiến cho nó dễ bị tổn thương do nắng.

- Hãy thử dùng nước chanh hoặc chanh chỉ mỗi ngày. Làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn hơn sau một thời gian dài kiên trì áp dụng. Do đó, bạn nên cố gắng áp dụng một mặt nạ hoặc nước chanh mỗi ngày. Cố gắng gắn bó với 3-4 ứng dụng mỗi tuần. Nước chanh làm khô da quá nhiều để thoa mỗi ngày.

- Nước chanh có thể giúp trị mụn kèm theo việc làm trắng da tuy nhiên bạn hãy lắng nghe sự tư vấn từ các chuyên gia bác sỹ để sử dụng sản phẩm này hiệu quả nhất. Bởi vì một số thông tin cho rằng, nước chanh giết chết vi khuẩn gây ra mụn trứng cá trong khi đồng thời làm sạch các vết sẹo mụn. Nước chanh có thể làm điều này, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phương pháp điều trị tại chỗ bạn đang sử dụng cho mụn trứng cá. Nói chuyện với bác sĩ về việc điều trị mụn bằng nước chanh.

Mọi thắc mắc của bạn về cách làm trắng da từ chanh vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sỹ da liễu qua số hotline: 1900.6466 để được giải đáp chi tiết.